Catalogue là tập sách giới thiệu tất cả các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Có thể nói, đây là “xương sống” trong quảng cáo và tiếp thị của một thương hiệu.

Một catalogue cần thiết kế hấp dẫn và sinh động, thiết kế phải nổi bật được cá tính thương hiệu và hình ảnh lôi cuốn. Nhưng đừng quên rằng “Content is the king”, nội dung luôn là phần cốt lõi và là linh hồn của mọi thiết kế.

Một câu hỏi được đặt ra là: Làm sao để viết nội dung catalogue thật hấp dẫn? Dưới đây Boseda xin đưa ra 4 bước giúp bạn nắm bắt các nội dung cần có trong Profile

Bước 1 Xác định sản phẩm, lĩnh vực kinh doanh

Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất giúp bạn đi đúng hướng. Mỗi lĩnh vực kinh doanh cần một cách viết và cách trình bày catalogue khác nhau. Một doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng nội thất không thể sử dụng cách viết như một công ty thực phẩm được. Xác định sản phẩm, lĩnh vực kinh doanh giúp bạn định hình được phong cách (văn phong) cho Catalogue.

Ví dụ như Catalogue cho lĩnh vực mỹ phẩm cần được viết với văn phong nhẹ nhàng, bay bổng và lãng mạn

Nhưng Catalogue trong lĩnh vực xây dựng lại cần viết với văn phong trang trọng, đáng tin cậy,...

 

Bước 2 Xác định đối tượng khách hàng

Mỗi sản phẩm kinh doanh sẽ hướng đến những đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau, cho nên việc xác định đúng đối tượng khách hàng là yếu tố cần thiết. Nắm bắt tâm lý khách hàng, hiểu rõ khách hàng chính là tuyệt chiêu thu phục và khiến họ không thể rời mắt khỏi Catalogue của doanh nghiệp.

Bạn cần xây dựng chân dung khách hàng một cách rõ nét:

Khách hàng của bạn là ai?

Nam hay Nữ?

Độ tuổi nào?

Mức thu nhập ra sao?

Họ quan tâm đến vấn đề gì?

Mong muốn, ước mơ của họ là những gì? 

Sau khi đã xác định được chân dung khách hàng, bạn hãy viết những nội dung theo đúng sự quan tâm của khách hàng, khéo léo giới thiệu đến sản phẩm của bạn.

Bước 3 Sắp xếp bố cục

Một bố cục mạch lạc, rõ ràng luôn là điều cần thiết đối với mọi bài viết, với catalogue, điều này lại càng quan trọng. Cách sắp xếp bố cục cần hợp lý, có tính hệ thống cao để người tiêu dùng có thể hiểu rõ và nắm bắt được hệ thống các sản phẩm, dịch vụ.

Để làm tốt khâu này bạn nên vẽ sơ đồ các sản phẩm của mình, để hình dung và hệ thống một cách khoa học nhất, tránh bỏ sót thông tin hay sản phẩm nhưng cũng sẽ không để nội dung bị lặp lại trong các phần của catalogue

 

Bước 4 Tham khảo ý kiến chuyên gia

Sau khi lên sơ bộ được bố cục của Catalogue, bạn nên tìm đến các chuyên gia tư vấn trong nghề để xin ý kiến. Rất có thể chuyên gia hoặc các thành viên có kinh nghiệm khác sẽ nảy ra các ý tưởng sáng tạo giúp bạn có một nội dung Catalogue độc đáo, ấn tượng. Hãy sử dụng trí tuệ đám đông và cởi mở tư duy lắng nghe những góp ý từ những người xung quanh để chắt lọc tinh túy cho Catalogue của bạn.

Một cuốn catalogue hoàn hảo phải có sự kết hợp nhuần nhuyễn và tinh tế giữa nội dung và hình thức. Để có catalogue chuyên nghiệp, hãy tìm đến các công ty uy tín cung cấp dịch vụ trọn gói từ chụp ảnh, viết nội dung, thiết kế dàn trang và in ấn.

Boseda là đơn vị chuyên tư vấn, thực hiện dịch vụ Catalogue trọn gói uy tín, chất lượng.

Tham khảo thêm về viết nội dung và thiết kế Profile tại Đây

Hãy liên hệ với chúng tôi để có những tư vấn hữu ích nhất

Ms. Dung
Account Manager
Công ty TNHH Bông Sen Đá (Boseda)
Số 16/96 Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 0979 560 552
Website: Boseda.com.vn