1.THÔI MIÊN BẰNG NGÔN TỪ - Tác giả: Joe Vitale.

Ivan Pavlov, nhà khoa học Nga nổi tiếng, từng nói rằng: “Con người có xu hướng bị chi phối bằng ngôn từ hơn là những sự thật hiển nhiên ngoài thực tế xung quanh”. Những phương pháp, đúc kết kinh nghiệm và chia sẻ của Joe Vitla – chuyên gia có thâm niên 40 năm trong lĩnh vực marketing cũng như tác giả của nhiều cuốn sách best seller – dẫn độc giả vào thế giới của đầy màu sắc và thú vị của ngôn từ.

Mỗi khái niệm hay phương pháp ứng dụng mà ông nêu ra trong cuốn sách đều được minh họa bằng những ví dụ cụ thể, thực tế và sinh động. Vitale cũng chỉ ra rằng, hầu hết những con người thành công, thành đạt trong cuộc sống đều có khả năng thôi miên người khác bằng văn bản nói hay văn bản viết của họ. Họ không cần nói hay viết nhiều nhưng những gì họ đưa ra đều chứa đựng những thông điệp có sức công phá để đạt được mục đích.

Tải sách tại đây.

2. QUẢNG CÁO THEO PHONG CÁCH OGILVY  – Tác giả: David Ogilvy.

David Ogilvy là một trong những gương mặt nổi bật nhất của ngành quảng cáo, với danh xưng “Cha đẻ của nền quảng cáo hiện đại”. Các cuốn sách ông viết về nghệ thuật quảng cáo đều là những cuốn cẩm nang gối đầu giường của những người trong ngành, từ các vị giáo sư giảng dạy tại đại học đến những người thực sự lăn lộn tiếp xúc với khách hàng thường ngày. Họ gần như thuộc lòng những nguyên tắc và bí quyết của ông, đồng thời coi đó như kim chỉ nam trong nghề của mình.

Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy (Ogilvy on advertising) là sách về marketing không dành cho những độc giả nghĩ rằng họ đã biết hết về quảng cáo mà dành cho những triển vọng trẻ – và những người đã có kinh nghiệm nhưng vẫn không ngừng tìm cách để cải thiện thành công trong nghề. Đây là cuốn sách vỡ lòng thẳng thắn, chân thực và không thể thiếu được đối với bất kỳ người làm quảng cáo nào.

Tải sách tại đây.

3. MỘT NỬA CỦA 13 LÀ 8 – Tác giả: Jack Foster.

Đúng như tựa đề, đây là cuốn sách hướng dẫn bạn cách tìm ý tưởng. Cuốn sách bàn về bản chất của ý tưởng, đó chính là kết tinh từ những mối liên kết của những suy nghĩ và tư duy khác nhau. Tìm ra ý tưởng chính là tìm ra những mối liên kết vô hình và hữu hình đó.

Trong cuốn sách, tác giả cũng đã nêu ra những bước rõ ràng để có thể chuẩn bị sẵn sàng để tạo ra ý tưởng, cũng như những bước để tiến hành tìm kiếm ý tưởng. Vốn biết ý tưởng không phải là một thứ máy móc, thế nhưng nếu làm theo các bước rõ ràng, chúng ta vẫn có thể làm cho quá trình tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn. Cuốn sách này được đánh giá là một cuốn sách dễ đọc, thú vị, và truyền cảm hứng cho bất cứ ai cần ý tưởng trong công việc hay trong cuộc sống. Ai cần nhiều ý tưởng hơn cả copywriter chúng ta nữa nhỉ? Quá phù hợp rồi phải không.

Tải sách tại đây.

4. NGHỆ THUẬT CHINH PHỤC KHÁCH HÀNG – Tác giả: Janelle Barlow - Claus Moller.

Rất nhiều giám đốc dịch vụ khách hàng sau khi đọc xong quyển sách này đã biến công ty của mình thành một tổ chức “thân thiện với lời phàn nàn” và đã trở thành một trong những công ty có khả năng cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt hảo. Đây không phải là một con đường dễ dàng, và cũng không xảy ra chỉ sau một đêm mà nó là cả một quá trình diễn ra từng bước một. Việc đọc cuốn sách này là một trong những bước đi đầu tiên tốt nhất mà bạn có thể thực hiện ngay.

Với vô số ví dụ thực tế về thành công và đặc biệt là những thất bại đáng tiếc của các công ty lớn, nhỏ trên thế giới trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, cùng rất nhiều ý tưởng chăm sóc, xử lý khiếu nại khách hàng rất độc đáo được trình bày sinh động, dí dỏm, đầy sức thuyết phục qua ngòi bút sắc bén của hai tác giả nổi tiếng thế giới qua quyển sách này.

Tải sách tại đây.

5. LIKEABLE SOCIAL MEDIA – Tác giả: Dave Kerpen.

Truyền thông xã hội (Social Media) cũng giống như bữa tiệc cocktail lớn nhất thế giới, nơi ai cũng có thể lắng nghe người khác nói và tham gia vào cuộc chuyện trò với bất cứ người nào về mọi chủ đề mà họ lựa chọn. Và quan trong hơn cả là trong bữa tiệc này, có đến hàng trăm triệu người cũng đang lắng nghe và tham gia vào bữa tiệc đó. Do đó, bất cứ ai truyền đạt thông điệp trong bữa tiệc này cần hiểu rằng: marketing trong một xã hội không phải là việc truyền thông điệp của bạn với tần suất lớn nhất – mà là việc truyền tải thông điệp vào mỗi cuộc chuyện trò, lắng nghe, thỏa thuận và trao quyền. Những người nói to và nói nhiều không thể giành chiến thắng trong thời đại này được nữa. Thay vào đó, người lắng nghe thông minh và linh hoạt nhất mới làm được điều này. Đó chính là ý nghĩa đặc biệt của marketing thông qua mạng xã hội.

 

Thông qua cuốn sách này, những bí mật thú vị của Dave Kerpen trong việc xây dựng một thương hiệu trên Facebook cũng như những mạng truyền thông xã hội khác sẽ được lé hộ. Ngoài ra, bạn sẽ được tìm hiểu thêm về các phương thức tương tự đã được sử dụng để tạo nên thành công cho một số công ty lớn như: Cumberland Farms hay 1-800-FLOWERS.

 

Một điều đặc biệt nữa ở cuốn sách, đó là nó đã bỏ qua được các lý thuyết và kỹ thuật rườm rà của truyền thông qua mạng xã hội, thay vào đó nó cung cấp cho bạn những điều thiết yếu để nhanh chóng hoà nhập vào sự thay đổi thần tốc của mạng truyền thông và marketing.

 Tải sách tại đây.