Hướng dẫn thiết kế và biên tập nội dung profile cho công ty mới thành lập

PROFILE CÔNG TY MỚI THÀNH LẬP – THIẾT KẾ VÀ VIẾT NỘI DUNG SAO CHO ẤN TƯỢNG

“Công ty tôi mới thành lập nên không cần profile“.

“Công ty tôi chưa có nhiều hoạt động, biết viết gì vào profile?”

Boseda khẳng định một lần nữa: Profile là một ấn phẩm marketing mà BẤT CỨ CÔNG TY NÀO cũng cần nếu muốn xây dựng và phát triển thương hiệu lớn mạnh. Còn lý do vì sao, mời bạn tham khảo bài “Profile công ty – có cần thiết không?”

Vậy thì, vấn đề chúng ta cần làm rõ ở đây là: Với một công ty mới thành lập, hoạt động chưa nhiều, đối tác còn hạn chế, một profile như thế nào thì phù hợp? Thiết kế và nội dung profile hướng tới những tiêu chí nào?

Trước hết, cần xác định mục đích của profile đối với công ty mới thành lập. Xác định được mục đích rồi, khung nội dung profile và ý tưởng thiết kế sẽ nhắm tới mục đích đó để hoàn thiện.

 

 

Đối với những công ty mới thành lập, việc quảng bá thương hiệu là rất quan trọng. Trong thời đại công nghệ 4.0, người nào nắm được công nghệ, người đó có cơ hội dẫn đầu. Trên chặng đua tiếp cận thị trường, các công ty mới thành lập cần tận dụng tốt công nghệ để quảng bá thương hiệu của mình, để khách hàng và đối tác nhanh chóng biết tới tên tuổi của bạn và có ấn tượng trực quan ban đầu tốt. Có những công ty xuất phát sau nhưng làm tốt khâu này mà nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường. Profile chính là một công cụ marketing hữu hiệu để thể hiện tính chuyên nghiệp của công ty bạn, khẳng định rằng bạn sẵn sàng cho mọi cơ hội kinh doanh.

Như vậy, một profile cho công ty mới thành lập sẽ viết với tâm thế hướng về tương lai. Theo một cấu trúc thông thường của một profile mà chúng tôi gợi ý trong bài “Hướng dẫn xây dựng bố cục profile hoàn hảo” thì với công ty mới thành lập, các bạn cần nhấn mạnh vào những trang:  Trang 1: Logo công ty + Tên công ty

Đây là trang quan trọng nhất với một công ty mới thành lập muốn giới thiệu mình trong lần đầu tiên tiếp xúc với đối tác và khách hàng. Đừng làm qua loa, hãy thiết kế thật chuyên nghiệp và ấn tượng. Có như vậy, đối tác và khách hàng của bạn khi nhìn trang đầu tiên của profile sẽ được củng cố niềm tin và hứng thú tìm hiểu về công ty bạn.

Trang 2 và 3: Slogan + Bảng phụ lục + Lịch sử phát triển công ty

Trong phần này, Slogan của công ty cần được nhấn mạnh, phần Lịch sử công ty có thể thay bằng Câu chuyện khởi nghiệp.

Tại sao công ty của bạn ra đời?

Hãy làm nổi bật điều này. Đó chính là TẦM NHÌN và SỨ MỆNH của công ty bạn. Nếu bạn có một câu chuyện gắn liền với sự ra đời của doanh nghiệp bạn có thể kể vắn tắt để giới thiệu với khách hàng và đối tác. Tiếp cận bằng cảm xúc là một cách tiếp cận thông minh và nhanh chóng nhất để thu hút tâm trí người đọc. Cách này cũng giúp cho profile của bạn không bị nhàm chán và dễ gây ấn tượng với khách hàng, đối tác.

Ngoài ra, nếu bạn đã có một bộ nhận diện thương hiệu khiến bạn tự hào và ưng ý thì bạn có thể giới thiệu công ty thông qua việc giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu của mình. Ý nghĩa logo của công ty bạn là gì? Slogan của công ty thể hiện quan điểm gì?,…

Trang 4: Giới thiệu khái quát về công ty

Công ty bạn có những điểm mạnh gì? Hãy chọn lọc những hình ảnh nổi bật thể hiện điều đó để “show” nhé

Trang 5 và 6: Cơ cấu tổ, chức công ty

Vì là một công ty mới thành lập nên phần này có thể chỉ nhấn mạnh vào Ban lãnh đạo hoặc người sáng lập công ty.

Boseda nghĩ rằng một chia sẻ ngắn kèm hình ảnh của người sáng lập công ty có thể là một gợi ý hay cho profile của bạn.

Trang 7 và 8: Lĩnh vực hoạt động, sản phẩm – dịch vụ của công ty

Bạn phải làm thật tốt những trang này. Dù những trang trên kia bạn làm tốt đến mấy mà phần giới thiệu về sản phẩm – dịch vụ của công ty bạn lại sơ sài thì coi như công sức của bạn đổ sông đổ bể rồi.

Hãy cung cấp những hình ảnh đẹp nhất về sản phẩm – dịch vụ của công ty bạn. Hãy thiết kế những trang này thật bắt mắt, ấn tượng. Hãy dùng những ngôn từ chau chuốt nhất cho “đứa con tinh thần” của bạn. Hãy cho đối tác và khách hàng biết sản phẩm – dịch vụ của bạn “ưu việt” như thế nào, khác biệt như thế nào.

Một profile công ty chuyên nghiệp không những tạo thiện cảm tốt đẹp với những khách hàng, đối tác tiềm năng, mà còn truyền cảm hứng cho nhân viên, thu hút nhân tài cho công ty của bạn. Vì vậy đừng chần chừ mà chưa bắt đầu thiết kế profile cho công ty.

Hãy trở nên chuyên nghiệp bắt đầu từ một profile chuyên nghiệp!

Boseda cung cấp dịch vụ thiết kế profile trọn gói từ viết nội dung, thiết kế đồ họa đến in ấn.

Nếu bạn muốn nhanh chóng sở hữu bộ tài liệu giới thiệu doanh nghiệp đảm bảo cho hoạt động chào hàng, đấu thầu hiệu quả, hãy liên hệ

Hotline 0979 560 552, email: dung.boseda@gmail.com

#Profilecongty  ; #Profiledoanhnghiep ; #Noidungprofilecongty

#Profilecongtydep ; #Profilecongtychuyennghiep

You May Also Like

About the Author: Boseda

Leave a Reply

Your email address will not be published.