XÂY DỰNG SLOGAN ĐẮT GIÁ DỰA TRÊN 4 TIÊU CHÍ

Slogan đóng vai trò quan trọng khi thể hiện sức hấp dẫn và truyền tải cảm xúc của sản phẩm tới công chúng. Tuy nhiên, nghĩ được một câu slogan khó 1 thì xây dựng một câu slogan đắt giá lại khó 10. Câu slogan được coi như kho báu vô giá của doanh nghiệp trên cuộc đua giành thị trường. 

Slogan đóng vai trò quan trọng khi thể hiện sức hấp dẫn và truyền tải cảm xúc của sản phẩm tới công chúng. Tuy nhiên, nghĩ được một câu slogan khó 1 thì xây dựng một câu slogan đắt giá lại khó 10. Câu slogan được coi như kho báu vô giá của doanh nghiệp trên cuộc đua giành thị trường. 

Slogan đơn giản chỉ là một cụm từ dễ nhớ, dễ hiểu và đơn giản. Chính bởi thế, việc xây dựng được 1 câu slogan vừa ngắn gọn, cô đọng mà vẫn thể hiện tính đột phá, sự sáng tạo mới là thử thách lớn cho nhà làm quảng cáo. Quả thực, không ai có thể khẳng định có câu slogan nào là hoàn hảo, mà chỉ có câu slogan phù hợp nhất với doanh nghiệp mà thôi. 

Nếu không có các tiêu chí cụ thể thì việc đánh giá chẳng khác nào đi vào ngõ cụt. Vậy thế nào là một slogan tốt? Xây dựng slogan đắt giá cần dựa vào yếu tố nào? Hãy cùng Boseda khám phá 4 tiêu chí xây dựng slogan đắt giá nhé ! 

1. Slogan phải khác biệt với đối thủ cạnh tranh
 
Bạn sẽ chẳng thể nào gây được ấn tượng nếu slogan của bạn đọc lên lại gây cảm giác na ná một sản phẩm nào đó. Vô hình chung bạn đã giúp đối thủ cạnh tranh ghi điểm trong mắt khách hàng, bởi họ chỉ nhớ thêm về sản phẩm chính mà thôi. Còn bạn, mãi chỉ là hàng sao chép. 
 
Xây dựng slogan tốt là việc bạn truyền tải được những gì khác biệt đến cho khách hàng, chẳng hạn như khơi gợi cảm xúc đặc biệt mà đối thủ của bạn không có.
 
2. Mang lại liên tưởng tích cực cho khách hàng mục tiêu
 
Để khách hàng nhớ được thương hiệu thì việc quan trọng nhất là mang lại cho họ những suy nghĩ và cảm xúc tích cực. Nếu sản phẩm của bạn hướng tới phái đẹp như nước hoa, sữa tắm hãy sử dụng từ ngữ tinh tế mang tính khơi gợi cảm xúc ví dụ như :”Enchenteur – Sự lôi cuốn kì diệu”
 
3. Thể hiện sự nhận biết ngành nghề trong slogan
 
Khách hàng cần phải biết về sản phẩm của bạn là gì trước khi muốn biết đến đặc tính của nó. Hãy chiều lòng họ bằng cách xây dựng slogan mà sản phẩm/thương hiệu của bạn nổi lên trong đó. 
 
Ví dụ: thương hiệu của bạn đang hoạt động trong lĩnh vực viết lách hãy sử dụng những từ ngữ liên tưởng tới ngành viết, những câu từ bay bổng. Nếu thương hiệu của bạn lại là về công nghệ, điện tử hãy để sử dụng câu từ rắn rỏi một chút, đặc biệt những từ dễ liên tưởng đến công nghệ.
 
4. Dễ nhớ
 
Điều quan trọng nhất của việc xây dựng một slogan đắt giá và thành công chính là khiến khách hàng nhớ được thương hiệu/sản phẩm/dịch vụ hay công ty mình. Vì vậy, muốn ghim nó trong tâm trí khách hàng thì chớ có xây dựng câu slogan quá dài và khó hiểu, đặc biệt chú ý nên dùng từ ngữ phổ thông.
Khách hàng không bao giờ cố gắng tìm hiểu xem bạn định nói cái gì và ý nghĩa sâu xa là gì đâu. Vì thế, đừng bắt họ cân não, hãy để những thứ tự nhiên nhất, dễ hiểu nhất đi vào tâm trí khách hàng.
Nhớ nhé: ĐỪNG PHỨC TẠP MỘT ĐIỀU ĐƠN GIẢN!
 

You May Also Like

About the Author: Boseda

Leave a Reply

Your email address will not be published.