Cách viết bài giới thiệu Công ty

Đăng ngày 14/02/2024

Bài giới thiệu công ty là lời xưng danh đầu tiên của doanh nghiệp đến với khách hàng và đối tác trong các ấn phẩm truyền thông như Profile, Catalogue, Brochure hay trên Website. Bạn đang cần viết bài giới thiệu công ty nhưng vẫn băn khoăn chưa biết bắt đầu viết như thế nào?

Dưới đây Boseda sẽ chia sẻ 4 bước để giúp bạn viết bài giới thiệu công ty chuyên nghiệp, đầy đủ và súc tích.

Bước 1: Bạn cần trả lời các câu hỏi như sau nhằm có đầy đủ thông tin thô để viết bài giới thiệu công ty

– Tên đầy đủ:

– Tên viết tắt:

– Năm thành lập:

– Loại hình doanh nghiệp:

– Lĩnh vực hoạt động:

– Doanh thu năm gần nhất:

– Sứ mệnh: Công ty sinh ra để làm gì? (giải quyết vấn đề gì của xã hội, cộng đồng/mang lại những lợi ích gì cho xã hội, cộng đồng,…)

– Tầm nhìn: Kế hoạch, mục tiêu của công ty cho những năm sắp tới như thế nào? (Trong 5 năm, 10 năm tới công ty sẽ phát triển và định vị mình như thế nào trên thị trường?)

– Cung cấp những sản phẩm/ dịch vụ gì? Những sản phẩm/ dịch vụ này có gì khác biệt so với thị trường không?

– Nhân sự & cơ sở vật chất: Liệt kê về số lượng và chất lượng? Đặc điểm khác biệt về nhân sự?

– Triết lý doanh nghiệp: Nếu như mỗi con người có một triết lý sống riêng thì doanh nghiệp cũng có triết lý kinh doanh riêng của mình. Vậy doanh nghiệp của bạn tin vào điều gì? hoạt động trên nguyên tắc triết lý như thế nào? Triết lý doanh nghiệp như kim chỉ nam cho các hoạt động công ty.

– Văn hóa công ty: Công ty có chú ý đến xây dựng văn hóa doanh nghiệp không? Đó là văn hóa như thế nào? Mối quan hệ giữa lãnh đạo và nhân viên, nhân viên và nhân viên, công ty với khách hàng?

2. Khách hàng & Đối tác của công ty

– Đặc điểm về nhóm khách hàng của công ty: Độ tuổi? giới tính? Nghề nghiệp? Sở thích?

– Liệt kê tên khách hàng đối tác:

– Công ty đã cung cấp cho khách hàng này sản phẩm, dịch vụ gì? Trong thời gian nào?

– Khách hàng đánh giá, phản hồi về sản phẩm dịch vụ mà Quý công ty cung cấp như thế nào?

4. Chứng nhận/ Bằng khen/ Giải thưởng (nếu có)

………………..

5. Thông tin liên hệ của công ty

Điện thoại:

Email:

Địa chỉ:

Website

…………..

6. Các thông tin khác cần thể hiện hay nhấn mạnh là gì?

……………………….

Bước 2: Xác định giọng văn phù hợp cho Bài giới thiệu doanh nghiệp

Tuy hầu hết các bài giới thiệu công ty đều chứa đựng nội dung như đã kể trên nhưng mỗi doanh nghiệp cần được giới thiệu với một giọng văn và phong cách khác nhau. Vậy làm thế nào để xác định được giọng văn phù hợp cho mỗi doanh nghiệp? Câu trả lời nằm ở đặc điểm nhóm khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới. Họ là ai? Có giới tính và độ tuổi như thế nào? Có sở thích, đam mê gì? Xác định đúng đặc điểm khách hàng giúp chúng ta viết đúng với ngôn ngữ của họ và chỉ như vậy chúng ta mới chạm đến được trái tim của khách hàng.

Nếu nhóm khách hàng của công ty là toàn thể đại chúng già trẻ, gái trai,..thì cần viết với một giọng văn trung tính, dễ hiểu. Nếu nhóm khách hàng của bạn là giới trẻ hãy cập nhật các ngôn từ mới mẻ mà giới trẻ hay dùng. Nếu là phụ nữ hãy viết với giọng thủ thỉ, tâm tình, là nam giới nên viết theo lối logic, lý tính.

Bước 3: Viết bài giới thiệu công ty

Dựa vào thông tin thu thập ở bước 1 và dùng giọng văn đã xác định được ở bước 2 để viết một bài giới thiệu công ty có bố cục hoàn chỉnh.

Bước 4: Kiểm tra và hoàn thiện Bài giới thiệu công ty

Đọc to bài giới thiệu doanh nghiệp vừa viết, kiểm tra xem có lỗi chính tả, lỗi đánh máy hay lỗi diễn đạt nào không? Chỉnh sửa các lỗi đó để có một bài giới thiệu doanh nghiệp hay nhất.

Nếu bạn không có đủ thời gian để viết bài giới thiệu doanh nghiệp hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Email: dung.boseda@gmail.com

Điện thoại: 0979 560 552
Web: Boseda.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *