TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN VIẾT BÀI PR

Đăng ngày 14/02/2024

Viết bài PR hiện nay đang dần trở nên phổ biến và trở thành hình thức quảng cáo ưa chuộng của các công ty. Người ta sử dụng bài PR để thu hút sự quan tâm của công chúng, từ đó mang sản phẩm tới gần hơn với những khách hàng tiềm năng.

Vậy bài PR là gì mà lại có sức hút tới vậy và thời điểm nào là thích hợp để tung ra chiến lược này? Boseda sẽ giải thích giúp bạn trong bài viết dưới đây.

1.Bài PR là gì? Tại sao phải viết bải PR?

 

Bài PR hay còn được gọi là bài viết quan hệ công chúng nhằm tạo dựng những hình ảnh tốt đẹp về sản phẩm, dịch vụ hay giới thiệu về công ty, doanh nghiệp. Từ đó, công chúng có thể hiểu thêm phần nào về giá trị doanh nghiệp mang lại cho mình và chắc chắn sẽ đọng lại những hình ảnh tốt đẹp mang tên doanh nghiệp.

Hiện nay, có rất nhiều loại bài PR như bài viết giới thiệu sản phẩm mới, viết bài PR giới thiệu cho doanh nghiệp, bài viết quảng cáo mẫu, viết bài PR cho cá nhân…Tùy vào mục đích của việc sử dụng bài PR mà các doanh nghiệp sẽ áp dụng viết bài PR tốt nhất.

Là một trong những cách thức marketing có chi phí ít nhất, viết bài PR mang lại vô vàn lợi ích cho doanh nghiệp phải kể đến như:

– Tăng độ nhận diện sản phẩm, thương hiệu một cách nhanh chóng.

– Hỗ trợ cho việc tăng chỉ tiêu doanh số bán hàng, thúc đẩy sale.

– Tạo được nguồn thông tin, cập nhật tin tức, hình ảnh nhằm phục vụ công chúng.

– Tăng độ uy tín về sản phẩm của doanh nghiệp cũng như danh tiếng.

– Hỗ trợ việc tiếp thị, marketing sản phẩm mới đến với khách hàng, thị trường.

– Làm mới sản phẩm cũ bằng cách viết bài PR giới thiệu sản phẩm

– Dễ dàng lên top google, tăng thứ hạng uy tín cho website.

2. Thời điểm nào là thích hợp để các doanh nghiệp tung ra những bài viết PR hay nhất?

– Khi các doanh nghiệp sáng tạo ra những sản phẩm mới muốn giới thiệu đến khách hàng của mình.

– Truyền thông tăng thêm độ uy tín cho những sản phẩm cũ với dịch vụ mới, những ưu đãi đến khách hàng.

– Tăng độ uy tín của công ty, doanh nghiệp bằng sử dụng những bài viết về quan hệ công chúng.

– Phát triển mạng lưới khách hàng, tìm thêm nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp, công ty.

– Thúc đẩy phát triển công việc kinh doanh, kết hợp với phòng sale để đem lại những giá trị hiệu quả dành cho khách hàng.

Trên đây là những thông tin hữu ích mà Boseda muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ tìm được chiến lược marketing đúng đắn cho doanh nghiệp của mình. Nếu còn thắc mắc, đừng ngần ngại liên lạc với Boseda để được tư vấn, giải đáp thắc mắc về dịch vụ viết bài hiệu quả này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *