CÁCH VIẾT BÀI REVIEW SẢN PHẨM ĐỂ MANG LẠI DOANH SỐ CAO NHẤT

Đăng ngày 14/02/2024

Bạn đang băn khoăn không biết bài Review là gì? Làm thế nào để tăng doanh số cho sản phẩm của mình thông qua những bài viết đó?

Hay bạn muốn viết một bài Review nhưng lại không biết mình nên bắt đầu từ đâu?… Với kinh nghiệm viết bài review trong rất nhiều lĩnh vực, Boseda sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi trên!

  1. Thế nào là một bài Review?

1.1   Bài Review là gì?

Có thể hiểu một cách đơn giản, bài Review là một bài đánh giá, nhận xét chân thực về chất lượng, tính hiệu quả, ưu nhược điểm của một sản phẩm nào đó. Đối tượng của bài Review rất phong phú và đa dạng. Đó có thể là một thiết bị công nghệ như: điện thoại, laptop, chip điện tử,… hay một loại phương tiện nào đó như các model ô tô của các hãng, hoặc có thể là một quyển sách, một sản phẩm mĩ phẩm,… Bài Review sẽ cho người đọc biết những thông tin cơ bản về sản phẩm đồng thời biết được những cảm nhận về chất lượng sản phẩm từ người Review.

1.2   Những nguyên tắc bạn cần áp dụng để bài viết hiệu quả nhất

Hiệu quả của bài review được đánh giá trực tiếp thông qua cảm nhận của người đọc, và gián tiếp thông qua doanh số bán hàng. Như vậy, có thể thấy bài review là một dạng tiếp thị tuy nhiên dạng tiếp thị này đòi hỏi phải có tính khách quan, chân thực về sản phẩm. Do đó, để bài Review đạt hiệu quả cao nhất bạn phải ghi nhớ 3 nguyên tắc sau:

–         Bài Review không phải là bài quảng cáo: bài Review dựa trên cơ sở những đánh giá khách quan, mang tính chân thực của người viết; còn bài quảng cáo là giới thiệu cho khách hàng biết về thương hiệu, sản phẩm nào đó. Nên bạn đừng nhầm lẫn 2 loại bài này nhé!

–         Đừng nên “tuyệt đối hóa” về sản phẩm: mặc dù bạn viết bài Review để tăng doanh số bán hàng nhưng bạn cũng đừng nên chú trọng quá vào ưu điểm mà bỏ qua nhược điểm của sản phẩm đó. Nếu bạn quá tuyệt đối hóa về sản phẩm thì bài viết sẽ không có tính chân thực, người đọc sẽ càng đắn đo hơn khi quyết định có nên mua hay không.

–         Cung cấp cho người mua link Website chính thức hoặc địa chỉ chính hãng: đây cũng được coi là một yếu tố giúp khách hàng tin tưởng vào sản phẩm hơn. Ngoài ra, cung cấp Website chính thức còn là “tác nhân” giúp cho khách hàng quyết định mua sản phẩm của bạn nhanh hơn vì họ sẽ không mất thời gian để tìm lại trang Web đó.

2. Các bước quan trọng để có bài Review hoàn chỉnh

2.1   Trước khi viết bài

2.1.1: Tìm hiểu về sản phẩm

Tìm hiểu về sản phẩm sẽ giúp bạn am hiểu về sản phẩm đó hơn để từ đó định hướng được hướng triển khai của bài review. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu về những sản phẩm tương tự của những nhà sản xuất khác để có thể so sánh, đánh giá tổng quan nhất về sản phẩm.

2.1.2: Trải nghiệm sản phẩm

Đây là một khâu rất quan trọng trong quá trình viết bài Review. Thông qua việc sử dụng sản phẩm, bạn sẽ có thêm những tư liệu, những nhận xét khách quan và chân thực hơn. Những tư liệu có được đó là ưu, nhược điểm; hình ảnh; lưu ý khi sử dụng, mức độ hiệu quả của sản phẩm,…

Lưu ý: dùng thử sản phẩm chính là bạn trải nghiệm thực sự và bạn sẽ có những hiểu biết về sản phẩm một cách chính xác nhất, khách quan nhất. Tuy nhiên, nếu bạn không thể hoặc không có cơ hội để trực tiếp sử dụng  sản phẩm, bạn có thể tìm kiếm thông tin trên internet để tham khảo trước khi viết review. Và hãy nhớ kiểm tra nguồn gốc thông tin đó có chính xác và đủ tin tưởng hay không.

Dịch vụ viết bài Review sản phẩm

2.2   Giai bước viết bài review

Trước khi bạn bắt tay vào viết bài review, bạn nên tìm hiểu cách viết một bài chuẩn SEO. Vì nếu như bài viết của bạn đạt chuẩn SEO sẽ giúp cho khả năng khách hàng đang quan tâm sản phẩm đó tiếp cận được bài viết của bạn nhiều hơn.

2.2.1: Viết phần mở đầu

Để viết tốt phần này, bạn cần tìm hiểu kỹ đối tượng khách hàng của sản phẩm đó đang quan tâm đến những vấn đề gì. Điều này sẽ giúp bạn biết cách “đánh vào tâm lý” của họ và thu hút họ click chuột vào bài viết của bạn.

Lưu ý: đoạn đầu tiên của phần mở đầu – sapo (không quá 150 từ), bạn nên tóm tắt một cách khái quát những nội dung sẽ được trình bày trong phần review này. Đặc biệt bạn đừng quên viết in đậm này nhé vì đây sẽ là phần xuất hiện cùng tiêu đề của bài khi khách hàng tra google.

2.2.2: Viết phần nội dung (các thông tin chi tiết)

Với mỗi sản phẩm khác nhau, bạn nên triển khai phần này theo những cách khác nhau. Tuy nhiên, một trong những điểm lưu ý đó là bạn nên triển khai càng cụ thể, chi tiết thì càng tốt.

Một số gợi ý cho bạn với một vài loại sản phẩm quen thuộc:

– Review sách:

  • Giới thiệu qua về tác giả và tác phẩm đó
  • Tóm tắt nội dung chính của cuốn sách
  • Chọn ra những điểm nổi bật của cuốn sách
  • Thêm vào những trích dẫn hay và nêu cảm nhận của mình qua những trích dẫn đó
  • Có thể so sánh với những cuốn sách có chủ đề tương tự
  • Nêu một vài nhược điểm của cuốn sách (nếu bạn nghĩ là có)
  • Viết kết luận

– Review sản phẩm chức năng/ mỹ phẩm

  • Giới thiệu về sản phẩm
  • Nguồn gốc, xuất sứ của sản phẩm
  • Thành phần của sản phẩm
  • Công dụng của sản phẩm (bạn có thể chụp ảnh trước và sau khi sử dụng để bài viết chân thực hơn nữa)
  • Hướng dẫn cách sử dụng
  • Mua sản phẩm chính hãng ở đâu, giá bao nhiêu
  • Ưu nhược điểm của sản phẩm đó là gì
  • Chia sẻ những lời nhận xét, đánh giá từ những chuyên gia, người nổi tiếng

– Review thiết bị công nghệ, kĩ thuật

  • Giới thiệu về sản phẩm
  • Tính năng, công dụng của sản phẩm
  • Thiết kế của sản phẩm
  • Ưu, nhược điểm
  • Độ hoàn thiện so với những phiên bản trước
  • Mức độ thoải mái khi sử dụng
  • …..
  • Đánh giá chung
2.2.3: Viết phần kết luận

Một kết luận tốt là kết luận bao gồm:

–         Tóm tắt về tính năng, ưu, nhược điểm

–         Đưa ra phần nhận xét tổng quan của mình

–         Đồng thời đưa ra một lời kêu gọi hành động: click vào đây để mua sản phẩm, mua sản phẩm tại đây,…

Một bài review tốt không chỉ hấp dẫn và thu hút người đọc mà còn giúp người bán hàng tăng doanh số bán hàng. Để làm được điều này, bạn cần có kĩ năng tổng hợp thông tin nhanh, có nhiều kiến thức và kinh nghiệm về sản phẩm đó. Nếu như bạn cảm thấy viết bài review không phải là điểm mạnh của mình thì bạn có thể liên hệ với Boseda. Chúng tôi tự tin sẽ cung cấp cho bạn những bài review hiệu quả, mang về doanh số vượt trội!

Công ty TNHH Bông Sen Đá (Boseda)
Số 16/96 Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 0979 560 552
Website: Boseda.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *